Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Nếu QL18 mà hư hỏng thì nhà đầu tư sẽ chịu hết mọi phí tổn sửa chữa

có đoạn đường lún theo vệt bánh xe đến 7 cm so với bề mặt

 Không đồng ý cho nghiệm thu  

Liên quan đến tình trạng hư hỏng trên QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh ngay sau khi dự án thông xe kỹ thuật, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu BQL dự án 2, nhà đầu tư là Công ty CP BOT Đại Dương khắc phục khẩn trương.
Dự án BOT QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long dài 30 km, được đầu tư mở rộng từ 2 làn xe cơ giới lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng ở giữa. Tiêu chuẩn thiết kế là đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự án có chiều dài 30 km, tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng. Theo kế hoạch ban đầu sẽ thông xe vào cuối năm 2014 nhưng Bộ GTVT và UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành vào tháng 5.2014, sớm hơn dự kiến 5 tháng.

Ngày 24/5/2014, nhà đầu tư có báo cáo hoàn thành công trình và đề nghị cho phép nghiệm thu đưa vào khai thác thu phí. Sau đó, ngày 25/5/2014, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng CTGT phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã kiểm tra xem xét trước khi cho phép nghiệm thu đưa công trình vào khai thác thu phí. Tại buổi kiểm tra, Hội đồng liên cơ quan đã phát hiện một số hư hỏng cục bộ và đã không đồng ý cho nghiệm thu, yêu cầu sửa chữa xong mới tổ chức nghiệm thu và báo cáo Bộ trước khi đưa vào khai thác thu phí. Ngày 26/5/2014, Bộ GTVT đã có Văn bản số 6052/BGTVT-CQLXD chỉ đạo nhà đầu tư khắc phục hư hỏng dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long  công ty dịch vụ kế toán  theo hình thức BOT.

Việc tổ chức thu phí dự án chỉ được thực hiện sau khi hoàn tất công tác sửa chữa khắc phục, đảm bảo chất lượng và an toàn. Trước đó, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Bộ GTVT, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình kiểm tra hiện trường đã phát hiện dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh theo hình thức BOT có một số đoạn bị lún vỡ, hằn vệt bánh xe mặt đường nên không đồng ý nghiệm thu.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng CTGT phối hợp với Vụ Khoa học - Công nghệ trực tiếp kiểm tra hiện trường, xác định nguyên nhân, giúp nhà đầu tư giải pháp kỹ thuật sửa chữa triệt để trong thời gian sớm nhất.

 

  Khắc phục xong hư hỏng mới cho thu phí   

Liên quan đến vấn đề kinh phí sửa chữa, trao đổi với PV  Báo Giao thông  , ông Phạm Hồng Sơn - Tổng giám đốc Ban QLDA 2 cho biết, quan điểm của Bộ GTVT rất rõ ràng,  dịch vụ kế toán thuế tại hà nội  ai sai người đó phải bỏ tiền đền. Đây là dự án BOT và đang còn trong giai đoạn bảo hành nên nhà đầu tư phải bỏ kinh phí sửa chữa. Trước đây, nhà đầu tư có đề xuất thu phí vào 1/6 tới đây, nhưng Ban QLDA 2 đã yêu cầu khi nào sửa chữa, khắc phục xong hư hỏng mới cho thu phí. Đồng thời, Ban QLDA 2 cũng tính đến phương án đề xuất Bộ GTVT kéo dài thời gian bảo hành, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư và các nhà thầu có kế hoạch bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên trong quá trình khai thác.

Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội, sáng ngày 29/5,    Sở  dịch vụ kế toán trọn gói  Quy hoạch kiến trúc Hà Nội    đã phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và bàn giao hồ sơ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở cán bộ chiến sĩ Cục A69 - Tổng Cục An ninh I -    Bộ Công an    .
Chiều 29/5, trả lời câu hỏi của PV  Báo Giao thông  về việc khi nào sẽ khắc phục xong những hư hỏng trên, lãnh đạo Công ty CP BOT Đại Dương cho biết, dự kiến sẽ mất khoảng một tuần. Kinh phí sẽ do nhà đầu tư tự bỏ tiền, không liên quan gì đến Nhà nước. Theo hợp đồng giữa nhà đầu tư và nhà thầu, thời hạn bảo hành kéo dài 2 năm. Nhà đầu tư cam kết, khi nào khắc phục xong mới tiến hành thu phí, đồng thời có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng tuyến đường lâu dài.

  Khu nhà ở    cho cán bộ chiến sĩ Cục A69 - Tổng Cục An ninh I - Bộ Công an, thuộc địa phận xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội, có tổng diện tích khoảng 74.608 m2, tương đương hơn 7,4 hecta.

Trong đó, đất đường giao thông khu vực là 12.515 m2; đất đường giao thông đơn vị là 7.674 m2; đất công cộng đơn vị ở là 8.157 m2; đất bãi đỗ xe đơn vị ở là 5.541 m2 và đất nhóm nhà ở là 40.721 m2.

Không gian quy hoạch    kiến trúc    được tổ chức trên nguyên tắc các công trình cao tầng bố trí trên trục đường chính nhóm ở, tại các nút giao thông, tạo các điểm nhấn đô thị.

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét