Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Hóa giải cho bà lão 71 tuổi vướng tin đồn 'bồ trẻ sát hại'

  Giải oan cho bà lão 71 tuổi vướng lời đồn 'bồ trẻ sát hại'  

Cuối tháng 10/2013, người dân Bến Tre xôn xao về một vụ án kinh hoàng diễn ra ở địa phương. Từ hiện trường vụ án, người ta cho rằng do cụ già ở một mình, lại có nhiều tiền của nên bị sát hại cướp của và kẻ thủ ác còn có hành vi táng tận lương tâm tột cùng: Làm nhục thi thể. Tuy nhiên cũng có người độc miệng đồn đoán rằng, cụ bà do cụ ông mất sớm nên thiếu thốn tình cảm mà cặp bồ trẻ, bị tình nhân bóp cổ tới chết, cướp hết tài sản…

Sáng 28/5, TAND tối cao xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Thành (40 tuổi, ở xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người. Trong phiên sơ thẩm đầu năm, Thành bị tòa tuyên án chung thân và có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, ngày giữa năm 2013, gia đình Thành tổ chức đám cưới cho con gái. Biết tin nên chị Nguyễn Thị Chanh (40 tuổi, vợ Thành đang sống ly thân), từ miền Nam ra dự.\

 

  Kẻ bệnh hoạn trói bà lão hàng xóm xuống giường  

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 7h sáng ngày 21/10/2013, con gái út bà Nguyễn Thị Lan (SN 1942, ngụ ấp Tân Hưng, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) mang thức ăn sáng cho mẹ như thường lệ thì phát hiện có điều bất thường. Hàng ngày, cứ tầm 6h sáng là bà Lan đã mở cửa để đón gió trời và quét dọn nhà cửa, vườn tược xung qua­nh. Thế nhưng hôm đó, con bà lại không thấy bà mở cửa, mà đóng im ỉm. Nghi có  dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ  chuyện chẳng lành, con gái bà gọi mẹ nhiều lần nhưng không thấy ai lên tiếng. Chị đành mở cửa vào nhà, bàng hoàng phát hiện mẹ nằm bất động trên giường, quần áo xộc xệch. Chạy đến kiểm tra người, cô con gái phát hiện mẹ đã tắt thở, vội hô hoán hàng xóm trình báo chính quyền địa phương.

Công an tỉnh Bến Tre đã nhanh chóng vào cuộc. Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy trong âm đạo nạn nhân có tinh trùng, đồ đạc trong nhà có dấu hiệu đảo lộn… nên công an nhận định đây là một vụ giết người, hiếp dâm và có thể cả cướp tài sản. Qua sàng lọc các đối tượng, công an đã mời người hàng xóm Lê Văn Sang (SN 1956, ở cách nhà nạn nhân chừng 100m) lên làm việc. Lúc đầu nghi phạm quanh co chối tội, đưa ra nhiều lý do để hòng thoát tội, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Sang cũng phải cúi đầu thừa nhận mình là hung thủ.

Chờ nhà trai rước dâu về, chị Chanh vào nhà chào từ biệt họ hàng, làng xóm để quay vào Nam, bất ngờ bị Thành túm áo kéo ra sân dùng dao bầu sát hại.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thành không đưa ra được các tình tiết giảm nhẹ nên tòa tuyên y án chung thân.

Sang cho rằng, mấy chục năm nay, gia đình mình với gia đình nạn nhân rất thân thiết. Hai bên thường qua lại nói chuyện, tối lửa tắt đèn có nhau. Mấy năm về trước, con cái của bà Lan lập gia đình và ra ở nhà riêng nên chỉ còn bà lão sống một mình. Cũng từ đó, giữa bà Lan với gia đình Sang ít qua lại với nhau, có lúc con bà lão cũng không muốn Sang qua nhà mẹ mình chơi vì sợ “lời ra tiếng vào” thì khó ăn khó nói với thiên hạ… Sự hạn chế đi lại giữa hai bên càng khiến Sang “xốn xang, nhớ nhung” bà lão hơn.

Tối 20/10/2013, qua thăm dò tình hình, Sang biết rõ bà Lan đã đóng cửa đi ngủ nên đã lẻn qua nhà định hiếp dâm. Sang không đi cửa trước, mà lén cạy cửa sau chui vào trong buồng ngủ để tìm “người trong mộng”. Thấy bà lão đang ngủ say, Sang tiến lại gần ngắm nhìn mê mẫn một hồi lâu rồi mới bắt đầu giở trò. Để chắc ăn, Sang nhẹ nhàng rút lấy chiếc áo trên dây quần áo cột vào tay, chân nạn nhân rồi cột vào giường đề phòng nạn nhân vùng dậy chạy thoát hoặc phản ứng.

Do bất cẩn, Sang làm mạnh, gây ra tiếng động nên bà lão thức giấc. Phát hiện người hàng xóm đêm hôm khuya khoắt mò vào giường của mình, bà cụ vùng dậy kêu la và cào cấu vào người Sang. Thấy vậy,  kế toán thuế trọn gói  Sang dùng tay bịt miệng bà cụ, không cho la hét, nhưng cụ bà lấy hết sức mình chống trả lại. Hai bên giằng co qua lại, cuối cùng với sức mạnh của mình, Sang đã xô ngã bà cụ đập đầu vào thành giường, bất tỉnh tại chỗ.

Nạn nhân được xác định là em Nguyễn Khắc Quy (SN 1997, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và hiện đang là học viên của một trường nghề đóng tại huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang.

Vào chiều 2-6, Quy cùng nhóm bạn nam và nữ tổng cộng gồm 9 người đến tắm và vui đùa tại Cồn Nổi (thuộc xã Tân Phong huyện Cai Lậy, Tiền Giang), lúc tắm cùng bạn bè, Quy bị chìm và mất tích lúc nào không ai hay.

Sau đó,i nhóm bạn của Quy trở lên ghe chỉ thấy quần áo của Quy nhưng không thấy Quy nên trình báo cơ quan chức năng.

Theo cáo trạng, khi thấy bà lão nằm bất động, đối tượng đã không run sợ, mà còn cởi quần áo ra để thỏa mãn dục vọng thấp hèn với… người chết. Sau khi thỏa mãn dục vọng đồi bại, Sang bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường, đi bộ về nhà nằm ngủ với vợ, xem như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau, Sang còn tới hiện trường để xem lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, nghe ngóng tình hình về nạn nhân, tìm cách đối phó.

Thủ phạm chối tội chỉ giết người, không hiếp dâm

Vụ án chấn động được TAND tỉnh Bến Tre đưa ra xét xử vào đầu năm 2014. Bị cáo bị tuyên 2 tội, mức án tử hình cho tội giết người và 4 năm tù cho tội hiếp dâm. Bị cáo chống án, xin giảm nhẹ hình phạt về tội giết người.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 27/5, bị cáo lại một mực cho rằng mình chỉ giết người, chứ không hiếp dâm như đã bị truy tố. &Ldquo;  Do có tình ý với nạn nhân từ trước, nên hôm đó bị cáo qua nhà là để tìm cách hiếp dâm, chứ không phải bị cáo qua giết rồi mới hiếp. Bị cáo khẳng định là không có chuyện hiếp dâm nạn nhân. Khi nạn nhân phát hiện, bị cáo xô đẩy và nạn nhân ngã chết ngắc luôn, chứ nạn nhân đâu có sức mà chống cự. Khi thấy nạn nhân chết rồi, bị cáo đi về, chứ hiếp gì xác chết nữa…”  , bị cáo khai tại phiên tòa.

Cùng đó, thông tin mà Công an tỉnh Lạng Sơn cung cấp cho thấy, sự việc đáng tiếc ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT nói chung và công an địa phương này nói riêng diễn ra ở ngã 3 đường đi Cửa khẩu Chi Ma trên QL4B. Thời điểm diễn ra buổi làm việc gây phản cảm là vào đêm ngày 29/5/2014.

Với các hành vi được ghi nhận lại, Trưởng Công an huyện Lộc Bình được công an tỉnh yêu cầu tiến hành làm rõ sự việc. Vị đội trưởng CSGT có hành vi được ghi nhận trong clip phải làm bản giải trình sự việc, báo lên lãnh đạo công an tỉnh.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo cũng cho rằng nên hủy án để điều tra, xét xử lại. Sở dĩ có yêu cầu như vậy là vì hồ sơ vụ án thể hiện chưa rõ ràng nên có thể bỏ lọt tội phạm, gây oan sai cho bị cáo. Luật sư cho rằng, cơ quan điều tra chưa làm rõ nạn nhân chết vào thời điểm nào, trước hay sau khi bị hiếp  dịch vụ dọn dẹp sổ sách  dâm. Cũng theo luật sư, nếu theo cáo trạng, bị giết chết trước khi hiếp thì bị cáo phạm vào tội xâm phạm thi thể, chứ không phạm tội hiếp dâm. Hơn nữa, cơ quan chức năng vẫn chưa giám định rõ các vết cào cấu trên cơ thể bị cáo có phải là nạn nhân gây ra hay không. Việc giám định tinh dịch trong âm đạo nạn nhân cũng không được xét nghiệm ADN để đối chiếu với tinh dịch bị cáo, mà chỉ dựa vào lời khai của bị cáo… Hiện trường cũng được cho là có xáo trộn, nhưng cũng chưa được làm rõ… Chính vì thế luật sư đề nghị HĐXX xem xét để hủy án, điều tra lại từ đầu nhằm tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Tranh luận lại vấn đề này, công tố viên cho rằng hồ sơ vụ án đã thể hiện đầy đủ, các lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra đều có sự tham gia của luật sư. Các cơ quan tiến hành tố tụng cũng đã làm hết sức những gì có thể để chứng minh bị cáo Sang là thủ phạm duy nhất trong vụ án này. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Sang cũng không bổ sung được tình tiết gì mới nên việc kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt là không có cơ sở, do vậy đề nghị HĐXX bác kháng cáo.

Theo Công an tỉnh này, tối 29/5, Thiếu tá Hoà đã nhắc nhở 8 thanh niên ngồi uống nước và để xe máy tràn ra đường trong buổi tuần tra. Mặc dù được nhắc nhở nhưng nhóm thanh niên này vẫn không chịu về. Sau đó, CSGT Hòa rút súng bắn chỉ thiên lên trời mấy phát đạn để thị uy, giải tán đám đông.

Như vậy, một thời gian ngắn sau khi clip phản cảm nêu trên được đăng tải, đã có đơn vị công an đứng ra nhận diện và xử lý vị CSGT thực thi công vụ thiếu chuẩn mực. Trước đó, do clip quay buổi tối, không rõ địa điểm xảy ra sự việc nên đã có đồn đoán cho rằng vị CSGT trong clip là của công an tỉnh Thái Bình. Dù chỉ ở dạng đồn đoán nhưng lãnh đạo công an tỉnh này đã nhanh chóng yêu cầu các đơn vị rà soát, xác minh.

Tới nay, khi Công an tỉnh Lạng Sơn đã “nhận diện” ra chiến sĩ do mình quản lý, sự việc “lùm xùm” liên quan đến clip nêu trên sẽ kết lại với hình thức xử lý do Công an tỉnh này áp dụng với chiến sỹ CSGT nêu trên.

Trước đó, ngày 31/5, Báo GĐ&XH đã phản ánh vụ việc phản cảm nêu trên qua bài “CSGT tự nhận “phê rượu” và cầm súng “dọa bắn” dân.

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét