Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Bộ Tài chính “giải mã” hiện tượng thay đổi mẫu mã sản phẩm sữa

Tại họp báo chiều 8/7, ông Nguyễn Anh Tuấn – Cục trưởng Cục quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, ngay sau khi quy định áp trần giá sữa được ứng dụng từ đầu tháng 6/2014, cơ quan quản lý đã tổ chức nhiều đoàn đi rà soát việc thực hành tại các tỉnh. Gần đây nhất có đoàn soát tại các tỉnh miền Trung từ ngày 26/6. Hiện tại cũng đang có đoàn kiểm tra tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam từ ngày 3/7.

>>> Xem thêm:dịch vụ kê khai thuế

Ông Nguyễn Anh Tuấn tại buổi họp báo

“Qua  thưa của các đoàn soát, Bộ Tài chính chưa phát hiện tình trạng vi phạm giá trần. Kể từ Trong 141 dòng sản phẩm áp giá trần do Bộ Tài chính công bố, chưa có dòng sản phẩm nào đổi thay, bổ sung”– ông Tuấn khẳng định.

>>> Xem thêm:dịch vụ kế toán doanh nghiệp

Tuy vậy, Cục trưởng Cục Quản lý giá cũng cho hay, hiện thị trường đã xuất hiện sản phẩm chức năng cho con trẻ không gọi là sữa mà  có tên gọi như "bổ sung vi chất". Những mặt hàng này không nằm trong danh mục bình ổn giá và doanh nghiệp không phải đăng ký giá với cơ quan quản lý.

Nên chi, Bộ Tài chính đang kết hợp với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) để tìm hiểu thêm về những mặt hàng này.

>>> Xem thêm:dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại hà nội

Về thông báo sản phẩm Enfamil A+2 360 độ Brain Plus được nhiều quan điểm nếu là đang dần thay cho mặt hàng cũ là Enfamil A+2 với mức giá tăng gần 100.000 đồng, ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Hai sản phẩm này hoàn toàn khác nhau. Điều này được trình diễn.# Ở chỉ tiêu về hàm lượng, vi sinh vật, hóa chất…Cho  nên kiên cố phải có sự dị biệt. Người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm phù hợp khả năng tài chính của mình".

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, ngành Tài chính sẽ cùng với Bộ công thương nghiệp tăng cường thẩm tra, kiểm soát các mặt hàng sữa đang bán trên thị trường và nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét